Cách luyện tập Hanon - Luyện ngón Chắc chắn!

Vui Nguyen

Vui Nguyen

· 2 min read
Cách luyện tập Hanon - Luyện ngón Chắc chắn!

Các bài tập Hanon là một loạt các bài tập kỹ thuật cho piano được thiết kế để cải thiện sức mạnh ngón tay, tốc độ và sự khéo léo. Vị trí đặt tay và ngón tay thích hợp là điều cần thiết khi thực hành các bài tập này để tối đa hóa hiệu quả của chúng và ngăn ngừa lỗi. 

Sau đây là hướng dẫn từng bước việc đặt tay và ngón tay của bạn khi luyện các bài tập Hanon:


1. Ngồi ở tư thế thoải mái tại trung tâm đàn piano với lưng thẳng và chân đặt phẳng trên sàn nhà.

2. Bắt đầu bằng cách đặt tay lên bàn phím, các ngón tay cong tròn thoải mái và ngón tay cái của bạn nằm đúng vị trí bài tập bạn chuẩn bị đàn.

Image

3. Đối với từng bài, việc đặt đúng số ngón tay, và vị trí cao độ, trường độ nốt đúng là cần thiết. Bạn nên tập luyện theo từng ô nhịp, từng đoạn ngắn để quen dần .

4. Tiếp tục đặt ngón tay để di chuyển lên bàn phím theo một chuỗi 5 nốt (cao độ cao dần) cho đến khi bạn đạt đến đỉnh(khi thấy ký hiệu “ || ”)của bài tập.

5. Sau đó, di chuyển cao độ thấp dần trở lại theo cùng một chuỗi 5 nốt (cao độ thấp dần) đến hết bài.

6. Lặp lại bài tập theo các bước như trên với tay trái của bạn, bắt đầu bằng ngón tay số 5. Áp dụng với tất cả bài tập mà bạn có.

Khi thực hiện các bài tập Hanon, điều quan trọng là giữ cho cổ tay của bạn thư giãn và chạm nhẹ ngón tay trên các phím đàn. Bạn cũng cần kiểm tra sự đồng đều trong chuyển động ngón tay và cố gắng duy trì nhịp độ nhất quán (tốc độ luôn đều nhau) trong suốt bài tập.

Hãy nhớ nghỉ ngơi, duỗi tay và ngón tay định kỳ trong khi luyện tập để ngăn ngừa căng thẳng và chấn thương.Với sự luyện tập thường xuyên và đặt vị trí tay và ngón tay chính xác, bạn sẽ thấy được sự cải thiện trong kỹ thuật piano của mình theo thời gian.

Vui Nguyen

About Vui Nguyen

Copyright © 2024 VUICUNGPIANO. All rights reserved.
Trang chủ· Về chúng tôi· Liên hệ· Điều khoản sử dụng· Chính sách bảo mật· Sitemap
Powered by Vercel